Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Defend Your Kingdom game thủ thành kết hợp xếp hình cực vui nhộn

Người chơi sẽ rất dễ liên tưởng nhân vật mà mình làm chủ trong game Defend Your Kingdom với nhân vật Phù thủy Gandalf Xám.


Defend Your Kingdom là tựa game mới toanh đưa người chơi vào công việc phòng thủ vương quốc. Tuy nói là vương quốc có phần to tát song trên thực tế thì người choi game vui nhon này sẽ chỉ phải làm chủ nhân vật chính là một phù thủy nhỏ với phép thuật đa dạng ở góc bên trái màn hình, với nhiệm vụ đẩy lùi mọi đợt tấn công từ đối phương từ bên phải sang.

Cách chơi trong game Defend Your Kingdom là sự kết hợp khéo léo giữa phòng ngự với thể loại "xếp hình" khá thú vị. Nếu như phần khung phía trên của màn hình là nơi phù thủy nhỏ sẽ tung phép thuật về phía đối phương thì khung phía dưới sẽ là vị trí dành cho lối chơi game xếp hình kinh điển. Nhiệm vụ chính của người chơi sẽ là di chuyển những mảnh ghép có cùng màu sắc để tạo thành 1 hình tam giác, hướng di chuyển mảnh ghép chéo từ trên xuống dưới, hướng từ trái sang phải, và ngược lại.

Sau mỗi lần người chơi ghép được hình tam giác thì vị phù thủy nhỏ có ngoại hình giống nhân vật Gandalf Xám kia sẽ tung được 1 chiêu phép thuật về đối phương. Tùy thuộc vào màu sắc của những mảnh ghép mà phù thủy nhỏ sẽ tung ra được những chiêu thức khác nhau, cụ thể như: mảnh tam giác màu xanh nhạt tạo ra làn gió đánh bật đối phương, màu đỏ sẽ tạo ra khối cầu lửa, hay màu xanh đậm sẽ tạo ra dòng nước lũ, …, Có tổng cộng 15 màu sắc tương ứng với 15 loại phép thuật mà người chơi có thể sử dụng.


Defend Your Kingdom được chia thành 10 giai đoạn, theo đó, mỗi giai đoạn lại được chia thành rất nhiều những maps nhỏ tương ứng với những hầm ngục từ thấp nhất đến cao nhất. Số lượng kẻ thù trong mỗi bàn lên tới hơn 30 từ người lùn, yêu tinh, rồng,... rất giống với thế giới truyện cổ tích của bộ phim The Lord of the Rings. Khi lên tới cấp độ càng cao thì những thử thách cũng càng trở lên khắc nghiệt hơn, và người chơi sẽ càng phải đối diện với các bàn chơi xếp hình có nhiều biểu tượng màu sắc hơn cũng như tốc độ di chuyển của đối phương cũng nhanh hơn.

Đồ họa game bên trong game được thiết kế theo kiểu "4 nút" tương đối đơn giản, song lối chơi sáng tạo kết hợp giữa phòng ngự di cảnh cùng thể loại xếp hình và hệ thống âm thanh vui tai chắc hẳn là sẽ phù hợp để giải trí trong những lúc rảnh rỗi.

3 nhận xét:

  1. Defend Your Kingdom, game chiến thuật này nhìn đồ họa cổ điển nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Vote cho bác lên top mà kéo xe :D . Toàn game đua xe hay như này ko chơi hơi phí của trời. Còn game nào nữa share thêm đi bác

    Trả lờiXóa
  3. ko hiểu lắm về game này, được cái đồ họa đẹp lạ, tải game ở đâu đc ad nhỉ?

    Trả lờiXóa